Vệ sinh Sofa Cổ điển da và Sofa Cổ điển nỉ tại nhà 2022

Sofa Cổ điển

Sofa Cổ điển là mẫu nội thất xuất hiện tại hầu hết không gian phòng khách.

Nhiều người sử dụng bàn ghế Sofa Cổ điển nhưng lại không biết cách vệ sinh Sofa Cổ điển tại nhà, bởi vì không phải ai cũng có thể tự vệ sinh ghế Sofa Cổ điển do không có đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ vệ sinh ghế Sofa Cổ điển phù hợp và nếu như chỉ dùng vải cùng nước xà phòng thông thường liệu có đủ làm sạch được hay không…, ngoài ra thì việc làm không đúng cách/không đúng quy trình còn phản tác dụng khiến cho Sofa Cổ điển bị bạc màu hay thủng, rách.

Sofa Cổ điển

Trong bài viết dưới đây thì Nội thất Gỗ Chuẩn sẽ trình bày tới quý bạn đọc một số các lý do vì sao nên thực hiện vệ sinh ghế Sofa Cổ điển thường xuyên, cùng với đó là cách vệ sinh Sofa Cổ điển vải và cách vệ sinh Sofa Cổ điển da tại nhà để chúng ta có thể tham khảo.

VÌ SAO CẦN PHẢI VỆ SINH GHẾ SOFA CỔ ĐIỂN THƯỜNG XUYÊN?

Vệ sinh Sofa Cổ điển định kỳ giúp loại bỏ được vi khuẩn và nấm mốc gây bệnh

Bộ bàn ghế Sofa Cổ điển không chỉ có công dụng đáp ứng nhu cầu của gia chủ, mang lại cảm giác êm ái, thoải mái mỗi khi ngồi mà còn có vai trò nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ, tạo nên sự hài hòa cân đối với tổng thể nội thất phòng khách. Đặc biệt là thể hiện giá trị và đẳng cấp của người dùng, chính vì vậy mà chúng luôn phải được giữ sạch sẽ – mới mẻ để lúc nào cũng là điểm nhấn cho không gian và gây ấn tượng với những ai lần đầu tiên bước vào.

Tuy vậy thì sau một thời gian sử dụng, có thể là do các tác động của môi trường cũng như từ yếu tố người dùng mà bộ bàn ghế Sofa Cổ điển có thể bị nấm bẩn làm giảm đi vẻ đẹp chung, đặc biệt là nếu để lâu có thể gây ra các hiện tượng ẩm mốc và mối mọt hay thủng rách hư hỏng Sofa Cổ điển, nghiêm trọng nhất chính là tình trạng có nhiều vi khuẩn gây bệnh có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng,hơn cả chính là đối với gia đình có nhiều trẻ nhỏ.

Sofa Cổ điển

>> Cho nên khi đó chúng ta nên thực hiện vệ sinh lại cho bộ bàn ghế Sofa Cổ điển của mình để giúp chúng được mới hơn, sạch hơn có thể loại bỏ được các vi khuẩn gây bệnh và kéo dài được tuổi thọ sử dụng…Bên cạnh đó, ta cũng cần biết được một số các nguyên nhân khiến cho Sofa Cổ điển bị nấm bẩn để biết cách hạn chế và có ý thức thực hiện vệ sinh cho nó cùng các vật dụng khác trong gia đình.

NGUYÊN NHÂN LÀM CHO BỘ BÀN GHẾ SOFA CỔ ĐIỂN BỊ BẨN, CŨ

Sofa Cổ điển bẩn hoặc cũ theo thời gian do quá trình sử dụng không lau chùi vệ sinh

– Bàn ghế Sofa Cổ điển sử dụng lâu ngày tích tụ nhiều bụi bẩn và nấm mốc, vi khuẩn gây bệnh.

– Nhiều gia đình ở gần mặt đường nên khói bụi bay vào trong nhà, bộ bàn ghế Sofa Cổ điển.

– Bộ bàn ghế Sofa Cổ điển đặt gần bếp/phòng ăn có thể bị bắn dầu mỡ hoặc ám mùi khó chịu.

– Người sử dụng làm rơi đồ ăn, nước uống lên bền mặt của Sofa Cổ điển.

– Nhà có trẻ nhỏ nô đùa chạy nhảy lên Sofa Cổ điển khi chân bẩn hoặc dùng bút, màu tô vẽ lên.

– Động vật, thú cưng trong nhà nằm trên Sofa Cổ điển rơi rụng nhiều lông dính vào mặt Sofa Cổ điển và các góc cạnh hai bên.

– Quá trình sửa chữa/cải tạo nhà, vận chuyển bàn ghế Sofa Cổ điển không cẩn thận nên dính bụi hoặc sơn/vôi ve rớt vào…

>> Đây chính là 7 nguyên nhân chính khiến cho bộ bàn ghế Sofa Cổ điển của bạn bị dính bẩn, ẩm mốc, cho nên nếu như trong quá trình sử dụng mà có gặp phải các vấn đề này thì chúng ta nên tiến hành vệ sinh, giặt Sofa Cổ điển để giúp chúng được sạch và mới hơn, loại bỏ được bụi bẩn và các nguồn gây bệnh trong nhà, tăng thêm cảm giác mới mẻ – sáng bóng cho không gian phòng khách.

Thực hiện vệ sinh bàn ghế Sofa Cổ điển tùy thuộc vào chất liệu của từng sản phẩm

Sofa Cổ điển

Vậy, có phải loại Sofa Cổ điển nào cũng có thể giặt hay thực hiện vệ sinh được hay không? Với mỗi nguyên nhân gây bẩn Sofa Cổ điển có dùng chung 1 phương pháp vệ sinh được không?

Câu trả lời là không, còn phải tùy vào đặc điểm của từng sản phẩm mà công việc vệ sinh có thể thực hiện như thế nào, ví dụ như đối với việc vệ sinh Sofa Cổ điển gỗ tự nhiên sẽ khác với da, vải hay cách vệ sinh Sofa Cổ điển nỉ (cũng chính là cách vệ sinh Sofa Cổ điển nhung). Do đó mà cần căn cứ vào từng chất liệu để ta có thể tiến hành công việc này, nếu bỏ qua Sofa Cổ điển gỗ thì đối với Sofa Cổ điển vải và da ta cần chú ý tớ tiêu chuẩn và điều kiện vệ sinh được quy định bởi nhà sản xuất.

QUY TRÌNH TIÊU CHUẨN TRONG VỆ SINH BÀN GHẾ SOFA CỔ ĐIỂN

Bộ bàn ghé Sofa Cổ điển luôn có quy định về cách vệ sinh lau chùi trên tem mác

Tương tự như ở các sản phẩm quần áo hay vải rèm cửa, thông thường ở mỗi loại Sofa Cổ điển da hoặc Sofa Cổ điển vải/nỉ thường có quy định cùng hướng dẫn thực hiện vệ sinh dựa vào các ký tự – biểu tượng trên tem mác sản phẩm đó. Với Sofa Cổ điển, ta có thể dựa vào một hoặc hai ký tự đầu tiên ngay trên đầu tiên như sau:

W = “Water”: Nó có ý nghĩa là chúng ta có thể làm sạch Sofa Cổ điển bằng nước, và với biểu tượng này thì chúng ta có thể tự vệ sinh ghế Sofa Cổ điển da hoặc giả da tại nhà với nước sạch.

S = “Solvent”: Có nghĩa là được sử dụng dung môi và các chất không chứa nước khác để làm sạch, tuy nhiên thì nếu như có chứa nước thì Sofa Cổ điển vải hoặc Sofa Cổ điển da công nghiệp có thể bị phai màu và làm mất thẩm mỹ.

WS hoặc SW: “Water-Solvent”, “Solvent-Water”: Với biểu tượng này chúng ta vùa có thể thể sử dụng nước và dung môi hoặc kết hợp cả hai. Nhưng bạn nên thử ở trên các sản phẩm khác trước hoặc các vị trí khuất không nhìn thấy để tráng trường hợp các hợp chất, dung môi mạnh có thể khiến vải bị co rút, phai màu.

X: Biểu tượng này được hiểu là chỉ có thể làm sạch bằng máy vệ sinh Sofa Cổ điển chuyên dụng và các hóa chất đặc biệt mà có lẽ chúng ta khó có thể tìm thấy, và thường là phải nhờ tới các đơn vị có chuyên môn để được hỗ trợ.

Chúng ta có thể tự hiện vệ sinh bàn ghế Sofa Cổ điển tại nhà một cách đơn giản

Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng về điều này, hiện nay có rất nhiều đơn vị có thể giúp bạn thực hiện vệ sinh Sofa Cổ điển tại nhà một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả mà không tốn kém nhiều chi phí cũng như thời gian của chúng ta.

Bao lâu nên thực hiện vệ sinh Sofa Cổ điển một lần và vệ sinh Sofa Cổ điển như thế nào

Sofa Cổ điển

Nhưng câu hỏi là bao lâu chúng ta nên thực hiện vệ sinh cho bộ Sofa Cổ điển một lần, và cách vệ sinh Sofa Cổ điển vải tại nhà có giống với cách vệ sinh Sofa Cổ điển da tại nhà hay không, câu trả lời đó là:

Dù với bất cứ loại Sofa Cổ điển nào chúng ta cũng nên lau chùi thường suyên mỗi ngày một lần là tốt nhất, hoặc tối đa là 1 tuần một lần còn còn vấn đề vệ sinh Sofa Cổ điển định kỳ thì tùy theo chủng loại, nhưng chúng ta nên thực hiện 1 năm một lần vào các thời điểm cố định như cuối năm hoặc thời điểm đầu mùa đông tùy theo thời gian của gia chủ…

Khi mua Sofa Cổ điển vải hay Sofa Cổ điển da thì chúng ta cũng nên kiểm tra về quy định thực hiện vệ sinh như thế nào trong cả bốn trường hợp trên, từ đó có được phương án bảo trì bảo dưỡng – lau chùi một cách phù hợp. Ngoài yếu tố cơ bản này thì quá trình vệ sinh Sofa Cổ điển vải và Sofa Cổ điển da có thể được tiến hành qua một số bước sau:

Các bước vệ sinh Sofa Cổ điển vải/nỉ

Thực hiện vệ sinh Sofa Cổ điển vải nỉ bằng các dụng cụ vệ sinh chuyên dụng

– Bước 1: Sử dụng các loại máy vệ sinh Sofa Cổ điển để hút bụi; chúng ta nên thực hiện thật kỹ trên toàn bộ bề mặt và các góc cạnh của tựa lưng và tay vịn. Nếu như không có máy chúng ta có thể dùng cây lăn hoặc khăn sạch để phủi bụi và lông của thú cưng.

– Bước 2:  Tùy thuộc vào tiêu chuẩn của Sofa Cổ điển, nếu được sử dụng dung dịch tẩy rửa thì cách làm sạch ghế Sofa Cổ điển vải bằng baking soda vẫn là được ưu tiên hơn cả. Tiến hành tháo ra để giặt hoặc thực hiện lau chùi bề mặt của Sofa Cổ điển một cách nhẹ nhàng để tránh làm nhàu hay thủng rách.

– Bước 3: Sau đó có thể dùng bàn chải lông mịn hoặc khăn mềm chà nhẹ và đều lên bề mặt Sofa Cổ điển để vải/nỉ có thể ngấm dung dịch và tẩy rửa được nấm mốc, vết ố…

– Bước 4: Tiếp theo là dùng khăn ẩm mềm lau sạch hết bọt cùng các chất bẩn nổi trên bề mặt. Cứ thực hiện lau đi lau lại cho đến khi ghế Sofa Cổ điển sạch hoàn toàn.

– Bước 5: Thực hiện sấy bằng máy hoặc để Sofa Cổ điển khô tự nhiên trước khi sử dụng lại.

Các bước vệ sinh Sofa Cổ điển da

Các bước lau chùi vệ sinh Sofa Cổ điển da nhanh chóng và hiệu quả

– Bước 1: Tiến hành vệ sinh Sofa Cổ điển da có đôi chút khác so với vải hoặc nỉ đó là da không được giặt, trước tiên chúng ta nên dùng máy hút bụi hoặc cây lăn bụi để làm sạch trên bề mặt cùng với các góc cạnh xunh quanh của ghế.

– Bước 2: Sau đó bạn dùng banking soda hoặc các dung môi khô chuyên dụng khác để lau – chà nhẹ nhàng lên bề mặt ghế để loại bỏ bụi bẩn cứng đầu và vi khuẩn gây bệnh.

– Bước 3: Cuối cùng là dùng khăn khô lau lại cho đến khi ghế Sofa Cổ điển da được làm sạch hoàn toàn và lấy lại được vẻ sáng bóng, sang trọng của mình. Ở một số gia đình chúng ta có thể sử dụng thêm tinh dầu thơm sau quá trình vệ sinh để tạo không khí – hương thơm dịu nhẹ cùng cảm giác dễ dịu khoan khoái.

>> Trên đây là tổng hợp các thông tin mà bạn nên biết khi thực hiện vệ sinh ghế Sofa Cổ điển bao gồm lý do vì sao nên vệ sinh Sofa Cổ điển định kỳ, nguyên nhân khiến cho Sofa Cổ điển bẩn – hỏng và quy trình vệ sinh Sofa Cổ điển da/vải.

Nếu bạn muốn được tư vấn, sắm sửa cho không gian của mình một bộ bàn ghế Sofa Cổ điển đẹp hoặc tư vấn thiết kế Sofa Cổ điển cho phòng khách, các vấn đề về bảo trì bảo dưỡng Sofa Cổ điển thì vui lòng liên hệ tới Nội thất Gỗ Chuẩn để được chúng tôi hỗ trợ một cách tốt nhất.

FACEBOOK:             https://www.facebook.com/noithatlieuchin

Với Gỗ chuẩn, để có được cái nhìn thu hút và mang lại vẻ đẹp cho mái ấm của bạn. Chúng tôi đã cố gắng để hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất, từ màu sơn đến chăm chuốc từng đường nét gỗ.

Hãy đến với gỗ chuẩn để trải nghiệm các sản phẩm nội thất . Đảm bảo sẽ mang lại sự hài lòng vượt ngoài mong đợi của quý khách

Để được giải đáp thêm thông tin về sản phẩm nội thất bạn có thể liên hệ thêm với Chuẩn Gỗ qua số hotline 0934 498 553 – 0929 91 7777 để được hỗ trợ dịch vụ nội thất tốt nhất nhé.

Ngoài ra khách hàng cũng có thể truy cập website Gochuan.com để tham khảo những mẫu nội thất mới nhất của chúng tôi.

Chuẩn Gỗ

  • Địa Chỉ : 59 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, Quận 7 , TPHCM
  • Hotline: 0934 498 553 – 0929 91 7777
  • Email: chuantran91@gmail.com
  • Trang web: https://gochuan.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *