Thiết kế nội thất hiện đại và đương đại: sự khác biệt là gì?

nội thất hiện đại

Thiết kế nội thất hiện đại và đương đại: sự khác biệt là gì?

Có rất nhiều xu hướng và phong cách thiết kế nội thất , mỗi xu hướng và phong cách thiết kế nội thất đều có những đặc điểm riêng biệt tạo nên sự độc đáo và khác biệt.
Tuy nhiên, một số phong cách thiết kế nội thất tương tự nhau, chẳng hạn như phong cách hiện đại và đương đại , thường bị nhầm lẫn bởi những người ít kinh nghiệm.
Bạn muốn có một ngôi nhà hiện đại hoặc đương đại?
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ làm rõ khái niệm thiết kế hiện đại và đương đại , tìm hiểu lại nguồn gốc của chúng và sau đó cho bạn thấy những điểm khác biệt đáng kể khiến chúng trở nên khác biệt và các chi tiết có thể so sánh mà chúng chia sẻ.

Nguồn gốc của thiết kế hiện đại

Phong cách hiện đại bắt nguồn từ phong trào Chủ nghĩa hiện đại, được thành lập vào cuối thế kỷ 19 . Nó được lấy cảm hứng từ các trường thiết kế Bauhaus của Đức và ảnh hưởng của phong cách.

  • Tính đơn giản và chức năng
  • Đường sạch sẽ
  • Sử dụng nhựa và vật liệu tự nhiên
  • Kiểm duyệt các ứng dụng màu

Nguồn gốc của thiết kế đương đại

nôi thất hiện đại
nội thất cổ điển
Phong cách đương đại ngày nay trở nên phổ biến vào những năm 1970. Thiết kế nội thất đương đại được lấy cảm hứng từ yếu tố Chủ nghĩa Hiện đại và Hậu Hiện đại , và bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi Trang trí nghệ thuật, Chủ nghĩa trang trí và Chủ nghĩa vị lai .
Phong cách đương đại không ngừng phát triển, do đó nó không đề cập đến một giai đoạn lịch sử cụ thể; nó tạo ra sự đổi mới liên tục bằng cách kết hợp nét đặc biệt của các phong cách khác  trong một hương vị mới, táo bạo.

Sự khác biệt chính giữa thiết kế nội thất hiện đại và đương đại là gì?

Sau phần giải thích ngắn gọn này về cả hai xu hướng thiết kế nội thất, chúng ta hãy xem sự khác biệt về thẩm mỹ và chức năng là đặc điểm của chúng.
Một bên phong cách đương đại linh hoạt hơn, năng động và có thể thay đổi được , còn mặt khác, phong cách hiện đại có sức quyến rũ nhẹ nhàng và cân bằng hơn .
Hãy xem chi tiết các yếu tố đặc trưng cho chúng:

  1. Bảng màu
  2. Đường nét và hình dạng
  3. Nguyên vật liệu

nôi thất đương đại

1. Bảng màu

Trong nội thất hiện đại , nền và tường không quá sáng phổ biến hơn: bảng màu thường bao gồm các sắc thái trung tính và màu đất , chẳng hạn như nâu, vàng, gỉ và xanh ô liu.
Mặt khác, nội thất hiện đại sử dụng một số màu sắc khác nhau , bao gồm đen và trắng, kết hợp cơ bản với các bức tường đậm và sáng. Điều này khác nhau ở mỗi phòng, tùy thuộc vào tâm trạng mong muốn.

2. Đường nét và hình dạng

Cả hai phong cách đều có thiết kế tuyến tính và ánh sáng , mặc dù khía cạnh này được thể hiện khác nhau.
Phong cách hiện đại , khi tách biệt với cách tiếp cận cổ điển hoặc cổ điển, tạo ra một không gian tối giản không có đồ trang trí , mang lại cảm giác mới mẻ và quen thuộc.
Các đường nét sạch sẽ và nhanh nhẹn của phong cách đương đại được thể hiện với sự tập trung ngày càng nhiều vào các đường nét và hình dạng cong và tròn , thay vì hình vuông. Đây là một thiết kế đơn giản, từ quan điểm khái niệm, mặc dù nó nổi bật với đặc điểm nguyên bản và cập nhật, với các giải pháp sáng tạo và tùy chỉnh.

3. Vật liệu của Nội thất hiện đại

Nội thất hiện đại kết hợp đồ nội thất được làm bằng vật liệu tự nhiên , chẳng hạn như gỗ tốt, da và vải, với đồ nội thất và phụ kiện bằng nhựa và kim loại . Giải pháp này thêm một số màu sắc và cũng được lấy cảm hứng từ thời kỳ công nghiệp.
Mặt khác, thiết kế hiện đại sử dụng nhiều vật liệu tự nhiên hơn thuộc các loại khác nhau: ví dụ: nó chọn gỗ tuyết tùng thay vì gỗ tếch hiện đại. Trong một số trường hợp, nó bao gồm hoàn thiện bằng thép hoặc phụ kiện, với sự chồng chéo của các chi tiết để truyền tải sự tinh tế và sang trọng.

Điểm tương đồng giữa thiết kế nội thất hiện đại và đương đại

Bây giờ chúng ta đã thấy sự khác biệt chính giữa hai phong cách, hãy xem chúng có điểm gì chung:

  • Bố cục nội thất được thiết kế để đảm bảo bầu không khí có trật tự, thư giãn và thoải mái, nhưng không làm mất đi sự sang trọng của các yếu tố nội thất đơn giản và chắc chắn , mang nét nghệ thuật
  • Cả hai phong cách đều thích hình dạng và trang trí sạch sẽ
  • Nội thất được phát triển theo hướng mở và thoáng , với số lượng nội thất và phụ kiện phù hợp

Thiết kế nội thất hiện đại và đương đại: mọi thứ bạn cần biết

Đằng sau mỗi phong cách là một thế giới của các chi tiết và đặc điểm riêng biệt quyết định tâm trạng độc đáo và không thể nhầm lẫn của chúng.
Người ta có thể dễ dàng nhầm thuật ngữ “hiện đại” với “đương đại”, tuy nhiên, trong thiết kế và nghệ thuật, hai xu hướng thẩm mỹ này trở thành hai phong cách riêng biệt
Hi vọng là những thông tin trên đã có thể lý giải được vì sao thiết kế nội thất hiện đại và đương đại lại khác nhau và lại được chào đón trở lại nhé! Hãy liên hệ đến Chuẩn gỗ để nhận được dịch vụ tư vấn tốt nhất và thông tin báo giá chi tiết nhé!
Với Gỗ chuẩn, để có được cái nhìn thu hút và mang lại vẻ đẹp cho mái ấm của bạn. Chúng tôi đã cố gắng để hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất, từ màu sơn đến chăm chuốc từng đường nét gỗ.
Hãy đến với gỗ chuẩn để trải nghiệm các sản phẩm nội thất cổ điển. Đảm bảo sẽ mang lại sự hài lòng vượt ngoài mong đợi của quý khách
Để được giải đáp thêm thông tin về sản phẩm nội thất bạn có thể liên hệ thêm với Chuẩn Gỗ qua số hotline 0934 498 553 – 0929 91 7777 để được hỗ trợ dịch vụ nội thất tốt nhất nhé.
Ngoài ra khách hàng cũng có thể truy cập website Gochuan.com để tham khảo những mẫu nội thất mới nhất của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *