Nội thất Phong Cách Cổ Điển – xu hướng của hiện nay

210eb04020e1c3bf9af0 1

Nội thất tân cổ điển đang ngày càng được nhiều người lựa chọn vì sự sang trọng, quyền quý, thể hiện được đẳng cấp của người sở hữu. Bên cạnh đó, với bộ nội thất phong cách tân cổ điển trong nhà, nó sẽ biến không gian thành một nơi mang đậm nét châu Âu, mới lạ và độc đáo. Có lẽ vì thế mà nó đang ngày càng chiếm ưu thế và có chỗ đứng vững vàng trên thị trường, có đủ yếu tố để cạnh tranh với những dòng nội thất khác.

Điểm độc đáo ở nội thất tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển bắt đầu từ giữa thế kỷ 18, nội thất tân cổ điển nhấn mạnh bởi những bức tường, các đường phào, chỉ, những đường cong trên các món đồ nội thất. Phong cách tân cổ điển này được lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ điển kết hợp với nét phóng khoáng trong phong cách hiện đại.
Không cầu kỳ, rườm rà và nhấn mạnh bởi những chi tiết điêu khắc tinh xảo, nội thất tân cổ điển thể hiện tính nghệ thuật qua những mảng tường, trần, những hình khối cân đối, đem đến một không gian vô cùng sang trọng và lộng lẫy.  
 
Khi thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển, đa số các kiến trúc sư thường chú ý đến tỷ lệ vàng khi ngăn chia các ô, mảng. Điều này mang đến cái nhìn hài hòa, là chìa khóa của thẩm mỹ, nghệ thuật. Không gian được thiết kế theo tỷ lệ vàng giúp cho người xem bị thu hút một cách hoàn toàn tự nhiên ngay cả khi không am hiểu về kiến trúc.
Vẻ đẹp và sự tinh tế toát ra từ chính những đường cong tuyệt mỹ trên những chi tiết nội thất, mỗi chi tiết khi đặt cạnh nhau đều nâng đỡ cho nhau tỏa sáng và đồng điệu đến mê hoặc. Sự thanh tao, sang trọng, những điểm nhấn nhẹ nhàng làm nên sức quyến rũ riêng cho phong cách này.

Nội thất tân cổ điển thích hợp với không gian nào?  

Nội thất tân cổ điển thể hiện sự sang trọng, vương giả, những chi tiết trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ do vậy đồ nội thất chiếm tương đối nhiều không gian. Cũng chính vì vậy, khá nhiều người nghĩ rằng phong cách cổ điển chỉ thích hợp cho thiết kế biệt thự đồ sộ, to lớn, có lợi thế về diện tích.
Nhưng sự thật thì lại khác, chúng thích hợp cho cả những chung cư có không gian nhỏ. Chính vì vậy, nếu bạn là người yêu thích phong cách này thì cũng đừng lo lắng quá khi diện tích nơi ở của mình quá nhỏ nhé!
 
Với diện tích khiêm tốn của căn nhà chung cư, ít ai nghĩ đến việc chọn thiết kế tân cổ điển cho căn hộ của mình. Tuy nhiên trên thực tế phong cách này thực sự biến căn hộ chung cư vốn được xây dựng cứng nhắc thành không gian quyến rũ và sang trọng hơn đấy.
Hiện nay, trên thị trường nội thất thì có rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, ngay cả khi bạn chỉ sở hữu một không gian sống nhỏ, bạn vẫn có thể trang trí chúng theo phong cách châu Âu hiện đại được nhé! Hãy thử và bạn sẽ cảm thấy bất ngờ đấy!
Đồ Gỗ Chuẩn

  • i map Địa chỉ: Số 56-58, đường D1, KDC Viet-Sing, An Phú, Thuận An, Bình Dương ( sau siêu thị AEON MALL Bình Dương).
  • i phone Điện Thoại: 0933866189
  • i email Email: noithatlieuchin@gmail.com
  • i web Website: gochuan.com – gochuan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *