Nội Thất Cổ Điển – 6 lưu ý cần biết khi thiết kế phòng khách hoàn hảo

hj

6 lưu ý cần biết khi thiết kế phòng khách cổ điển hoàn hảo

Khi bạn thiết kế nội thất hoặc muốn sử dụng nội thất cổ điển bạn phải hiểu được quy mô của đồ nội thất cổ điển  và ý nghĩa của nó với căn phòng, vì nó có thể giúp bạn tạo ra một không gian rất thoải mái và tiện dụng. .

Phòng khách được gọi là  phòng “ở chung” trong cả ngôi nhà và là nơi chúng ta dành nhiều thời gian nhất. Ở mức độ sử dụng thuần túy, nó là nơi ít sử dụng nhất trong số các phòng (nó không được chính xác như nhà bếp hoặc phòng ngủ), nhưng đồng thời nó thường mang lại nhiều giá trị nhất cho toàn bộ ngôi nhà.
Không chỉ vì đây là nơi chúng ta dành nhiều thời gian nhất (xem TV, đọc sách, chơi game và ăn uống), mà nó còn là nơi thể hiện chúng ta gần gũi nhất với khách. Khi có khách đến, bạn chào đón và chỉ họ vào phòng khách, và tận hưởng không gian ngôi nhà trên nhũng bộ sofa cổ điển
Nhưng vấn đề của mọi người là phải biết cách sắp xếp nội thất phòng khách. Thông thường mọi người muốn đẩy một chiếc ghế sofa vào một bức tường, một vài chiếc ghế dựa vào bức tường khác và thế là xong. Nhưng sắp xếp nội thất phòng khách là việc cần có kế hoạch hơn một chút.

nội thất cổ điển
nội thất cổ điển

Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi bố trí đồ nội thất cổ điển trong phòng khách

Mọi người không thích vấp phải đồ đạc, hoặc xen qua lẫn nhau để đi qua phòng. Đảm bảo rằng có một vài khoảng trống (nhỏ hoặc dài  vài ô gạch) giữa bàn và ghế sofa, và giữa các ghế. Tạo một lối đi thông thoáng để mọi người có thể đi từ ghế này ra ngoài và vào những phòng mà không gặp khó khăn.

Phòng khách hoặc căn phòng mà chúng ta đang sống

Trước hết, ví dụ điển hình nhất về trang trí phòng khách cổ điển mang lại cảm giác vừa trang trọng vừa dễ gần. Phòng khách thường là phòng đầu tiên được trang trí và là phòng đầu tiên mà bạn sẽ tiếp khách mới trong những lúc có khách.
Một phòng khách được trang trí đẹp mắt vừa thu hút mọi người và khiến mọi người lưu luyến. Nhưng do mức chi phí quá cao, việc đưa ra những lựa chọn thiết kế lớn đó có thể là một đề xuất căng thẳng và tốn khá nhiều tiền. Vì vậy, phòng khách có tầm quan trọng vô song trong nhà và không có gì ngạc nhiên khi nó nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong giai đoạn thiết kế.

Tạo một bố cục tuyệt vời

Khi bạn quyết định thiết kế một phòng khách hoàn hảo cho gia đìn, bạn nên biết rằng thiết kế không chỉ quan tâm đến một phần không gian trong nhà của bạn, mà nó cũng là “mặt tiền” đáng chú ý nhất. của ngôi nhà của bạn và không gian tuyệt vời cho gia đình thư giãn .
Vì tất cả những lý do này, điều quan trọng là phải nhớ làm trong giai đoạn lập kế hoạch. Đối với một phòng khách truyền thống hoàn hảo, điều đầu tiên cần xem xét là không gian sàn có sẵn và các món đồ nội thất bạn muốn đưa vào cho ngôi nhà của mìnhMột nơi tốt để bắt đầu là tạo các mẫu giấy của những đồ nội thất cổ điển mà bạn muốn đưa vào và sắp xếp thử vào đúng vị trí.

1. Bắt đầu thiết kế phòng khách hoàn hảo: Cách lên kế hoạch trang trí nội thất cổ điển thanh lịch và sang trọng

  • Cố gắng không bắt đầu lập kế hoạch từ một chi tiết.

Có thể gia đình bạn sẽ thích các yếu tố bổ sung như: tủ trang trí cổ điển, đèn cổ điển, tranh hoặc những thứ tương tự mà xung quanh bạn quyết định “xây dựng” một phòng khách hoàn hảo, sử dụng những đặc điểm này làm thước đo cho việc lựa chọn phong cách.
Lập kế hoạch có nghĩa là tự hỏi bản thân những câu hỏi nhất định:

  • Những hoạt động và khoảnh khắc nào sẽ diễn ra trong phòng khách của bạn?
  • Không gian nên được phát triển và phân chia như thế nào dựa trên việc sử dụng (khu vực ghế sofa, khu vực ăn uống, khu vực đọc sách, khu vực xem tivi, khu vực làm việc)?
  • Bàn ghế sofa cổ điển nên đặt ở đâu?
nội thất cổ điển
nội thất cổ điển
Các yếu tố đơn lẻ là một trong những yếu tố quan trọng nhất vì những yếu tố này tạo điểm nhấn , vì vậy việc kê ghế sofa cổ điển cạnh tường hoặc để hai ghế và một bàn dưới cửa sổ là chưa đủ.
Trong một phòng khách cổ điển hay hiện đại, đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một tiêu điểmDù tiêu điểm của bạn là gì, hãy đưa ra quyết định và gắn bó với nó. Bạn sẽ muốn sắp xếp đồ đạc xung quanh nó càng nhiều càng tốt.
Với mục tiêu phát triển một phòng khách hoàn chỉnh và lý tưởng. Điều đầu tiên cần lưu ý là bạn muốn tỷ lệ của đồ nội thất phải phối hợp với tỷ lệ của căn phòng.

Đây là một số yếu tố cần xem xét mà chúng tôi sẽ nghiên cứu dưới đây:

  1. Đừng bao giờ đánh giá thấp trọng điểm
  2. Tạo khu vực để họp mặt tốt
  3. Xem xét lưu lượng khách tiếp đón
  4. Sử dụng tấm thảm lót đúng kích thước

Một yếu tố khác cần xem xét là . Trọng Điểm căn phòng của bạn là nơi ánh mắt của mọi người sẽ đổ vào khi họ lần đầu tiên bước vào phòng của bạn. Trong không gian phòng khách của bạn, nếu bạn không có các tiêu điểm tự nhiên như một tủ trang trí cổ điển hoặc đèn trang trí, thì hãy tạo một cái với một chiếc bàn tivi lớn, một cây đàn piano hoặc tác phẩm nghệ thuật tranh cỡ lớn.
Tại thời điểm này, cho dù bạn đang bắt đầu trang trí nội thất lại từ đầu hay chỉnh sửa không gian ngôi nhà bạn đã sống trong nhiều năm, điều quan trọng là phải giữ lại những món đồ nội thất bạn cần và phải xem xét về việc nó có phù hợp với không gian đó hay không.
Đối với phòng khách, đồ nội thất cổ điển là một danh mục mở rộng bao gồm nhiều phong cách trang trí nhưng quan trọng nhất là đồ nội thất cổ điển của .

2. Trọng Điểm của phòng khách cổ điển: Bộ Ghế Sofa Cổ Điển

  • Một điểm quan trọng là đồ nội thất cổ điển có thể tạo ra một khu vực trò chuyện vừa đủ không quá rộng rãi.

Với kiểu trang trí nhà này, mọi người có thể thoải mái nói chuyện với nhau mà không phải căng cổ lên nói to.
Vì lý do này, ghế sofa cổ điển là một yếu tố đặc biệt, trong phòng khách nó như mấu chốt cho tất cả các phần khác của nội thất. Sofa và ghế thường là những món đồ có giá trị lớn nên điều quan trọng là chúng phải phù hợp với không gian. Điều quan trọng nhất cần làm là đo không gian trước khi mua bất kỳ thiết bị nào trong số này.

phòng khách cổ điển
nội thất cổ điển
  • Ghế sofa là món đồ trang trí nội thất tối cao, vua của phòng khách .

Về mặt chức năng của toàn bộ căn nhà, nó không chỉ thay đổi hoàn toàn diện mạo mà còn thay đổi đường nét của căn nhà .
Khi nói đến ghế sofa: chất lượng, sự thoải mái và khả năng chống chịu theo thời gian là những đặc điểm cần thiết bằng mọi giá. Bạn không muốn chúng quá lớn hoặc quá nhỏ, vì vậy tốt nhất là bạn nên vẽ sơ đồ mặt bằng trước khi mua nó. Phác thảo căn phòng bằng cách sử dụng tất cả các phép đo thích hợp. Hãy thử đặt ghế sofa và ghế ở một vài vị trí khác nhau và xem những gì hoạt động tốt nhất về mặt thị giác và về mặt để lại không gian để phù hợp với việc đi lại.
Khi bạn quyết định bắt đầu thiết kế phòng khách hoàn hảo của mình, hãy nghĩ ngay đến vai trò trung tâm của ghế sofa cổ điển. Hãy suy nghĩ về cách bạn sẽ kết hợp phần còn lại của đồ đạc và ngược lại.

3. Một yếu tố chính của nội thất cổ điển : Ánh Sáng

Ánh sáng là một “cấu trúc vĩ mô” trong thiết kế phòng khách cũng như toàn bộ ngôi nhà . Một khía cạnh ưu tiên mà bạn nên xem xét ngay từ đầu để hiểu cách tận dụng tối đa không gian nhỏ và lớn , màu sắc nổi bật và cách thử nghiệm với gương và vật liệu có thể phản chiếu ánh sáng .

  • Thay đổi các loại ánh sáng trong phòng

Cần có ánh sáng để đọc sách, xem TV và tổ chức tiệc. Tránh đèn chiếu sáng duy nhất trên cao. Việc bố trí ánh sáng phòng khách vừa phải có thể là một thách thức lớn, nhưng nó cũng có thể kéo toàn bộ diện mạo lại với nhau. Chúng tôi đề xuất sự kết hợp của nhiều loại ánh sáng khác nhau, bao gồm cả đèn chiếu sáng trên cao (mặc dù một không gian sống có nhiều ánh sáng tự nhiên ).

Sofa tân cổ điển
Sofa tân cổ điển
Khi bạn đã quyết định những gì bạn cần, sau đó bạn có thể tập trung vào việc tìm kiếm các nguồn sáng phù hợp với kiểu trang trí cổ điển hoặc hiện đại của bạn.
Một số ý tưởng khác để tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoáng mát cho căn phòng là cho phép ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng bằng kính đặt ở cửa sổ và chọn cách phối màu đơn giản với tông màu trung tính, trơn chứ không phải vải có hoa văn.

  • Đừng để chúng  ở trong bóng tối

Trong giai đoạn thiết kế, bạn phải suy nghĩ xem nguồn sáng nào phù hợp với các phòng: lớn và trung tâm hoặc nhỏ và phân tán trong các khu vực được xác định trước. Nó luôn phụ thuộc vào yêu cầu thẩm mỹ của bạn, dựa trên cách bạn muốn sắp xếp toàn bộ đồ nội thất và đó là các tính năng chiếu sáng nhiều nhất: hoặc làm thế nào để tôn lên vẻ đẹp của phòng khách thông qua ánh sáng tự nhiên và nhân tạo.
Đảm bảo mọi chỗ ngồi đều có ánh sáng và bànMọi người sau đó có thể đọc sách và uống cà phê một cách thoải mái.

4. Cách trang trí phòng nội thất cổ điển bằng THẢM

Thảm là một hỗn hợp phù hợp cho nhà thiết kế.
Nó có thể được khai thác vì khả năng nổi bậticủa nó để “xác định diện tích” của căn phòng nhưng nó cũng có thể phá hỏng toàn bộ không gian nếu sử dụng không tốt.
tủ trang trí
Thảm có thể bổ trợ cho phòng khách, thể hiện các tính cách khác nhau nếu được chọn đúng kích thước (và tất nhiên là kết hợp tốt với phần còn lại của đồ nội thất) .
Điều cần ở  chúng ta là khả năng xác định các khu vực khác nhau trong cùng một phòng. Một ví dụ cổ điển: đặt dưới bàn ăn và những chiếc ghế để làm nổi bật khu vực ăn uống so với phần còn lại của căn phòng.

  • Đảm bảo rằng tất cả các đồ nội thất cổ điển hoặc hiện đại đều vừa vặn trên tấm thảm.

Tốt nhất, tất cả bốn chân của các đồ chính phải nằm trên đó, nhưng nếu điều này không hề đơn giản, hãy sắp xếp làm sao ít nhất vừa khít với hai chân trước trên tấm thảm. Nhưng tất cả các chân còn lại nhỏ hơn nên nằm trên thảm .

5. Phụ Kiện và Nghệ Thuật trang trí phòng khách cổ điển

Trí tưởng tượng và khía cạnh “thẩm mỹ” của bạn. Phòng khách là nơi phù hợp nhất để tùy chỉnh và nói chung là phản ánh tạo nên tính cách của bạn. Bạn có thể chọn một tủ sách treo tường nếu bạn là một người yêu sách, hoặc trang trí  bức tường bằng nghệ thuật (có thể là tranh đá quý hoặc vẽ 3d).
kệ tivi cổ điển

  • Chọn món đồ đắt tiền hoặc yêu thích nhất của bạn và trang trí xung quanh nó

Phụ kiện, đồ vật nghệ thuật và đồ nội thất là những yếu tố tạo nên sự khác biệt và truyền cảm hứng. Nghĩ đến phòng khách là phần trọng điểm nhiều nhất của ngôi nhà, cũng nên xác định những khía cạnh hệ quả rõ ràng này để tạo ra một không gian mà bạn cảm thấy thoải mái và lịch thiệp.
Thêm các phụ kiện nổi bật cho căn phòng của bạnCác phụ kiện trong công việc trông đẹp hơn như: Kệ tivi cổ điển, tủ trang trí cổ điển, bàn làm việc cổ điển, nhưng tránh mang quá nhiều. Có một lưu ý là giữa việc trang trí đồ đạc và “sự lộn xộn”.

6. Mọi loại nội thất cổ điển đều có ý nghĩa

Cuối cùng mà bạn phải lưu ý trước khi bắt đầu thiết kế phòng khách hoàn hảo là các chức năng của mọi yếu tố bên trong nó. Quy tắc đáng lưu tâm trong đó mọi vật dụng đều có mục đích (và vì vậy, vị trí của nó cần sắp xếp hợp lý ).  Sau đó,  một giải pháp tốt hơn là sử dụng các chi tiết kiến ​​trúc, cũng như nội thất để phân định một không gian. Các vách ngăn phòng, cột và độ cao tầng đều có thể .
Hi vọng là những thông tin trên đã có thể lý giải được vì sao nội thất cổ điển lại được chào đón trở lại nhé! Hãy liên hệ đến Chuẩn gỗ để nhận được dịch vụ tư vấn tốt nhất và thông tin báo giá chi tiết nhé!

Với Gỗ chuẩn, để có được cái nhìn thu hút và mang lại vẻ đẹp cho mái ấm của bạn. Chúng tôi đã cố gắng để hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất, từ màu sơn đến chăm chuốc từng đường nét gỗ.

Hãy đến với gỗ chuẩn để trải nghiệm các sản phẩm nội thất cổ điển. Đảm bảo sẽ mang lại sự hài lòng vượt ngoài mong đợi của quý khách

Để được giải đáp thêm thông tin về sản phẩm nội thất bạn có thể liên hệ thêm với Chuẩn Gỗ qua số hotline 0934 498 553 – 0929 91 7777 để được hỗ trợ dịch vụ nội thất tốt nhất nhé.

Ngoài ra khách hàng cũng có thể truy cập website Gochuan.com để tham khảo những mẫu nội thất mới nhất của chúng tôi.

Chuẩn Gỗ

  • Địa Chỉ : 59 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, Quận 7 , TPHCM
  • Hotline: 0934 498 553 – 0929 91 7777
  • Email: chuantran91@gmail.com
  • Trang web: https://gochuan.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *