Kiến thức về Sofa Cổ điển nhung 2022

Sofa Cổ điển

Một số người thường không phân biệt được thế nào là Sofa Cổ điển nhung và thế nào là Sofa Cổ điển nỉ, Sofa Cổ điển vải nên thường nhầm lẫn khi lựa chọn các sản phẩm này thậm chí là mất thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu đối với các sản phẩm khác như quần áo, chăn ga gối đệm…

Vậy thì trong bài viết này, Nội thất Gỗ Chuẩn sẽ cùng quý bạn đọc tìm hiểu chi tiết về Sofa Cổ điển nhung cùng với một số mẫu Sofa Cổ điển nhung đẹp, sang trọng hiện đại được sử dụng phổ biến hiện nay trên thị trường.

Sofa Cổ điển

SOFA CỔ ĐIỂN NHUNG LÀ GÌ?

Sofa Cổ điển nhung là loại ghế Sofa Cổ điển được bọc bên ngoài là chất liệu vải nhung có tên tiếng Anh là velvet fabric, nó giống như Sofa Cổ điển da bọc bên ngoài là da và Sofa Cổ điển nỉ/vải được bọc bên ngoài là nỉ/vải.

Sofa Cổ điển nhung được bọc bên ngoài là một lớp vải nhung với nhiều màu sắc

Sofa Cổ điển nhung cũng một số người còn gọi là Sofa Cổ điển vải nhung hay Sofa Cổ điển nỉ bởi nó có nguồn gốc là vải và có một số điểm giống với nỉ, tuy nhiên thì do chất liệu vải hiện nay quá đa dạng với nhiều chủng loại khác nhau nên người ta thường tách ra làm 3 dạng cơ bản tương ứng với các mẫu Sofa Cổ điển đó là Sofa Cổ điển vải, Sofa Cổ điển nỉ và Sofa Cổ điển nhung.

Mỗi loại vải cùng mỗi loại Sofa Cổ điển đặc trưng lại có những điểm tương đồng cùng với từng ưu điểm nổi trội của mình so với chất liệu còn lại. Trong đó thì vải nhung nhờ đặc tính mềm mịn, mượt mà lại ấm áp tạo cảm giác sang trọng quý phái…cho nên sản phẩm Sofa Cổ điển nhung hiện nay đang được khá nhiều gia chủ yêu thích, lựa chọn sử dụng cho không gian phòng khách của mình nhờ những ưu điểm điển hình này.

Sofa Cổ điển

Sofa Cổ điển nhung đang được nhiều người yêu thích lựa chọn cho phòng khách

PHÂN LOẠI SOFA CỔ ĐIỂN NHUNG

Có 4 cách để phân biệt Sofa Cổ điển nhung dựa vào các yếu tố về màu sắc hay nguồn gốc, quy trình sản xuất – xử lý ép, loại vải nhung thường và vải nhung cao cấp…còn ở thì điểm hiện tại người ta phân biệt vải nhung cũng như Sofa Cổ điển nhung nói chung dựa vào 2 yếu tối đó là nguồn gốc và chất lượng – màu sắc của nó.

Dựa vào nguồn gốc

Nếu dựa vào nguồn gốc thì Sofa Cổ điển nhung được chia ra thành hai loại đó là Sofa Cổ điển nhung với vải nhung được nhập khẩu từ Hàn Quốc, còn lại là Sofa Cổ điển nhung với vải nhung được nhập từ Trung Quốc.

Theo đó thì vải nhung của Hàn Quốc có chất lượng tốt hơn nên giá thành của các sản phẩm Sofa Cổ điển nhung cùng quần áo, già dép có sự chênh lệch đáng kể so với của Trung Quốc.

Sofa Cổ điển nhung Hàn Quốc có chất liệu tốt hơn so với Sofa Cổ điển nhung Trung Quốc

Dựa vào chất liệu – màu sắc

Dựa vào chất liệu cùng màu sắc là cách thực tế tốt nhất để nhận biết, phân biệt Sofa Cổ điển nhung bởi tùy theo từng loại mà chất lượng cùng màu sắc của sẩn phẩm sẽ khác nhau.

– Sofa Cổ điển được làm từ nhung lụa: Với chất liệu này thì bề mặt ghế thường dày và mềm mịn, người dùng luôn có cảm giác thoải mái, dễ chịu mỗi khi ngồi hoặc nằm lên.

– Sofa Cổ điển nhung cotton: Sản phẩm khá mềm nhưng chất vải thấp hơn nhung lụa một phần và thường mỏng hơn.

– Sofa Cổ điển nhung tơ nhân tạo: Đặc trưng của mẫu Sofa Cổ điển này đó là giá thành thấp hơn so với Sofa Cổ điển nhung lụa và loại làm bằng cotton, dù vậy thì khi sử dụng sản phẩm vẫn có thể đảm bảo được yêu cầu về chất lượng cùng với độ bền theo thời gian.

– Sofa Cổ điển nhung len: Sofa Cổ điển được làm từ nhung len thường khá dày và tương đối giống nỉ, chúng có khả năng thấm hút tốt và rất thích hợp khi sử dụng vào mùa đông làm tăng thêm cảm giác ấm úng.

Sofa Cổ điển nhung được là từ nhung lụa màu sắc tự nhiên bắt mắt lại sang trọng hiện đại

Sofa Cổ điển

ĐẶC ĐIỂM CỦA SOFA CỔ ĐIỂN NHUNG

Giống như tất cả các loại Sofa Cổ điển khác thì Sofa Cổ điển nhung cũng có những ưu điểm và nhược điểm nhất định, chúng ta nên tham khảo một số các đặc điểm này để có thể quyết định nên chọn hoặc không nên chọn.

Ưu điểm của Sofa Cổ điển nhung

Sofa Cổ điển nhung với sự đa dạng của nguyên liệu cấu thành nên có nhiều màu sắc, vừa đẹp vừa sang trọng tạo nên giá trị thẩm mỹ cao cho không gian và khẳng định đẳng cấp của gia chủ.

Các mẫu Sofa Cổ điển nhung hiện nay khá đa dạng về kiểu dáng, kích thước cùng phong cách thiết kế nên sử dụng được cho hầu hết mọi không gian phòng khách, ngoài ra nó còn đáp ứng được các mục đích sử dụng khác nhau của gia chủ như làm ghế Sofa Cổ điển văn phòng, trong cửa hàng kinh doanh, spa – chăm sóc sắc đẹp…

Chất liệu nhung mềm và mịn, vừa mượt vừa lì lại vừa mát mẻ/ấm cúng vì vậy mà Sofa Cổ điển nhung mang đến cảm giác êm ái – thoải mái những khi ngồi hoặc nằm nghỉ ngơi.

Ngoài các ưu điểm là Sofa Cổ điển nhung vừa đẹp vừa sang trọng lại phù hợp cho nhiều không gian, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Quan trọng hơn cả đó là Sofa Cổ điển nhung có giá thành không quá cao so với các mẫu Sofa Cổ điển da hay Sofa Cổ điển gỗ tự nhiên, vì vậy mà phù hợp với tiêu chí – mức đầu tư của đa số gia chủ hiện nay.

Sofa Cổ điển nhung sang trọng đẳng cấp lại mang đến cảm giác êm ái thoải mái

Điểm trừ của Sofa Cổ điển nhung

– Sofa Cổ điển nhung vào mùa đông ngồi hoặc nằm lên sẽ rất ấm còn vào mùa hè nếu ban đầu ngồi thì thấy cảm giác mát, nhưng sau một thời gian do cấu trúc nhiều sợi và dày nên ta có cảm giác nóng đặc biệt là khi tựa lưng vào.

– Sofa Cổ điển nhung khá kén chọn không gian cùng với cách trang trí. Dù có sự đa dạng về màu sắc nhưng sản phẩm thường thể hiện sự cứng cỏi/mạnh mẽ và phù hợp hơn với những người trưởng thành.

– Sofa Cổ điển nhung dày và mịn, nặng lại thấm nước nên quá trình vệ sinh hay giặt phơi cũng lâu + khó khăn hơn so với vải hoặc nỉ.

– Ngoài ra thì Sofa Cổ điển nhung nếu không được giữ gì, bảo quản thì hay bị bám bụi – lông thú cưng và nhanh cũ theo thời gian.

Sofa Cổ điển nhung có một số nhược điểm so với Sofa Cổ điển da và Sofa Cổ điển vải

SOFA CỔ ĐIỂN NHUNG PHÙ HỢP VỚI MỌI PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT

Sofa Cổ điển nhung có khá nhiều gam màu từ tối đến sáng, xanh, tím, đỏ hay trung tính…lại có sự đa dạng ở kiểu dáng kích thước, do vậy mà nó phù hợp với hầu hết các kiểu thiết kế nội thất phòng khách hiện nay đó là:

– Phong cách nội thất vương giả – hoàng gia

-Thiết kế nội thất kiểu hiện đại 

– Nội thất phòng khách theo kiểu cổ điển

– Nội thất phòng khách tân cổ điển

– Nội thất phòng khách độc đáo, nhỏ gọn tiện lợi…

Sofa Cổ điển nhung phù hợp với nhiều phòng cách thiết kế nội thất phòng khách

>> Với các ưu điểm nổi bật từ yếu tố chi phí hay chất lượng, sự phong phú về mày sắc, sự đa dạng về kiểu dáng cùng kích thước thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng Sofa Cổ điển nhung cho không gian phòng khách. Hơn thế, nó còn giúp tăng thêm nét sang trọng, mới lạ cho căn phòng cũng như nhờ độ bền – tuổi thọ cao mà sử dụng trong thời gian dài không lo các vấn đề thủng rách hay cháy nổ, nấm mốc…nếu bạn đang muốn lựa chọn cho mình một mẫu Sofa Cổ điển có thể đáp ứng các yêu cầu trên thì đây chính là một lựa chọn hoàn hảo hơn cả.

NHỮNG LƯU Ý KHI MUA SOFA CỔ ĐIỂN NHUNG

Sofa Cổ điển nhung ở thời điểm này hay đến mai sau ngày càng có nhiều loại để chúng ta lựa chọn, nhưng làm sao để tìm ra được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và các tiêu chí đề ra mới là điều mà chúng ta quan tâm.

Khi lựa chọn mua Sofa Cổ điển nhung cần lưu ý một số vấn đề về chất liệu màu sắc

Do đó trước khi tự sắm sửa cho mình một mẫu Sofa Cổ điển nhung thì chúng ta nên lưu ý tới các vấn đề dưới đây.

– Cần quan tâm tới không gian, đặc điểm kết cấu kiến trúc để lựa chọn sản phẩm có kích thước phù hợp tạo nên vẻ hài hòa, cân đối.

– Màu sắc nên đồng bộ với thiết kế phòng khách. Không cần chọn bộ Sofa Cổ điển  màu mè, sặc sỡ làm rối mắt người dùng hay những ai mới bước vào.

– Sofa Cổ điển nhung ấm và nóng nên việc sử dụng vào mùa hè cần kết hợp thêm máy điều hòa, do đó gia chủ cần cân nhắc có nên lựa chọn hay không.

– Chân ghế Sofa Cổ điển nhung được làm từ 3 loại cơ bản đó là khung gỗ hoặc kim lọai và nhựa tổng hợp. Nên lựa chọn khung chân bằng gỗ để tạo sự chắc chắn và tùy thuộc vào thực mà chọn chân kim loại hay nhựa tổng hợp bởi nó chưa thể thể hiện hết được sự sang trọng so với chân gỗ.

THAM KHẢO MỘT SỐ MẪU SOFA CỔ ĐIỂN NHUNG ĐẸP NHẤT HIỆN NAY

1: Mẫu Sofa Cổ điển nhung màu xám.

Sofa Cổ điển nhung màu đen xám đặt theo hình góc L kết hợp một ghế văn đôi

Sofa Cổ điển nhung màu xám cho không gian phòng khách nhà phố 

2: Sofa Cổ điển bọc nhung màu hồng phấn/hồng sữa.

Bộ Sofa Cổ điển nhung màu hồng phấn trắng nhẹ nhàng tinh tế

3: Sofa Cổ điển bọc nhung màu tím đỏ.

Sofa Cổ điển nhung màu tím đỏ cho không gian thêm phần ấm cúng

4: Ghế Sofa Cổ điển nhung màu xanh nam/lục.

Sofa Cổ điển nhung phòng khách có màu tráng và màu lục mang đến cảm giác mát mẻ

5: Mẫu Sofa Cổ điển nhung màu rêu tảo.

Bộ Sofa Cổ điển nhung màu rêu cho không gian phòng khách nhà chung cư

6: Sofa Cổ điển văng nhung theo phong cách tân cổ điển.

Bộ Sofa Cổ điển nhung được thiết kế theo phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng

7: Bộ sofs nhung hình chữ U.

Sofa Cổ điển nhung phòng khách được thiết kế theo hình chữ u

8: Sofa Cổ điển nhung phong cách hiện đại.

Sofa Cổ điển nhung được thiết kế cho không gian phòng khách hiện đại

Với các kiến thức về Sofa Cổ điển nhung được kể đến có thể phần nào giúp chúng ta hiểu biết hơn về chất liệu này cùng với các mẫu Sofa Cổ điển phổ biến hiện nay trên thị thường. Nếu bạn muốn sắm sửa cho mình một bộ bàn ghế Sofa Cổ điển phòng khách đẹp, đặc biệt là yêu thích sử dụng chất liệu nhung thì có thể tham khảo qua các sản phẩm ở trên hoặc liên hệ tới Nội thất Gỗ Chuẩn để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn, giúp bạn thiết kế nhưng mẫu Sofa Cổ điển ưng ý nhất ngay nhé.

FACEBOOK:             https://www.facebook.com/noithatlieuchin
Với Gỗ chuẩn, để có được cái nhìn thu hút và mang lại vẻ đẹp cho mái ấm của bạn. Chúng tôi đã cố gắng để hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất, từ màu sơn đến chăm chuốc từng đường nét gỗ.
Hãy đến với gỗ chuẩn để trải nghiệm các sản phẩm nội thất . Đảm bảo sẽ mang lại sự hài lòng vượt ngoài mong đợi của quý khách
Để được giải đáp thêm thông tin về sản phẩm nội thất bạn có thể liên hệ thêm với Chuẩn Gỗ qua số hotline 0934 498 553 – 0929 91 7777 để được hỗ trợ dịch vụ nội thất tốt nhất nhé.
Ngoài ra khách hàng cũng có thể truy cập website Gochuan.com để tham khảo những mẫu nội thất mới nhất của chúng tôi.
Chuẩn Gỗ

  • Địa Chỉ : 59 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, Quận 7 , TPHCM
  • Hotline: 0934 498 553 – 0929 91 7777
  • Email: chuantran91@gmail.com
  • Trang web: https://gochuan.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *