3 ưu điểm đến từ nội thất tân cổ điển

bae8fb399fd2658c3cc3

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là một xu hướng được rất nhiều khách hàng lựa chọn cho một không gian sống thêm phần độc đáo và thú vị và tiện nghi.

Phong cách nội thất tân cổ điển bắt nguồn từ Châu Âu thế kỷ 18, lấy cảm hứng từ trang trí Hy Lạp và La Mã cổ đại. Phong cách thiết kế tân cổ điển này được phát triển như một phản ứng với phong cách Baroque và Rococo – vốn phổ biến vào thời điểm đó. Một điểm đặc biệt của phong cách này là thiếu tính trang trí, tuy nhiên một điểm khác lại là tính linh hoạt. Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển thích hợp cho mọi mặt bằng, nhà ở, căn hộ, biệt thự… đặc biệt là những khu vực rộng lớn, có trần nhà cao, cửa sổ lớn, nhiều ánh sáng – Là điều kiện lý tưởng để sắp xếp nội thất theo đúng kiểu phong cách thiết kế này.

Đặc trưng của nội thất tân cổ điển

Khi thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển các kiến trúc sư thường chú ý đến tỷ lệ vàng khi ngăn chia các ô, mảng. Điều này mang đến cái nhìn hài hòa, là chìa khóa của thẩm mỹ, nghệ thuật.
Không gian được thiết kế theo tỷ lệ vàng giúp cho người xem bị thu hút một cách hoàn toàn tự nhiên ngay cả khi không am hiểu về kiến trúc.
Vẻ đẹp và sự tinh tế toát ra từ chính những đường cong tuyệt mỹ trên những chi tiết nội thất, mỗi chi tiết khi đặt cạnh nhau đều nâng đỡ cho nhau tỏa sáng và đồng điệu đến mê hoặc.
Sự thanh tao, sang trọng, những điểm nhấn nhẹ nhàng làm nên sức quyến rũ riêng cho phong cách này.
843894f5122be875b13a

3 lý do để yêu thích phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Bản chất quý giá và tinh tế của vật liệu:

Bất kể bạn có ý tưởng gì cho thiết kế nội thất nhà ở từ phong cách tân cổ điển thì đừng quên mất những loại vật liệu “quý giá” từ đá cẩm thạch, gỗ sồi, gỗ óc chó…Vì nhờ sự góp mặt của các loại vật liệu này mà không gian sống của bạn nhiều niềm vui và cảm xúc hơn.

Sự phong phú của đường nét và cách trang trí

Đường nét trong phong cách tân cổ điển được hợp thức hóa vô cùng đa dạng, cách trang trí cũng đặc biệt như tên gọi của nó. Từ đường nét rườm rà đến đường nét nhẹ nhàng, phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển vẫn toát lên “khí chất” sa hoa và đẳng cấp.

Màu sắc: nhẹ nhàng mà sang trọng

Màu sắc trong thiết kế nội thất tân cổ điển luôn chiếm một ưu thế rất riêng. Cách đưa màu sắc đi đúng hướng sẽ tạo nên một vẻ đẹp vô cùng sâu lắng và sang trọng, tinh tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *